Chào mừng bạn đến với Cổng thông tin điện tử Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Tỉnh An Giang
Giám sát việc tiếp công dân tại UBND huyện Châu Phú
Hoạt động Ban Thường trực

Giám sát việc tiếp công dân tại UBND huyện Châu Phú

16/09/2024

Chiều ngày 13/9, Đoàn công tác Ban Thường trực Ủy ban MTTQ VIệt Nam tỉnh do bà Đặng Thị Hoa Rây, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi giám sát việc thực hiện quy định pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị của công dân đối với Chủ tịch UBND huyện Châu Phú.

Responsive image

Theo báo cáo của UBND huyện, huyện đã quan tâm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo địa phương triển khai thực hiện cơ bản tốt các quy định của Pháp luật về công tác tiếp dân, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị của công dân (ban hành 10 văn bản để triển khai, tổ chức, thực hiện); Bố trí địa điểm tiếp công dân đảm bảo (cả cấp huyện và cấp xã); Có Quyết định ban hành Nội quy, Quy chế, Lịch tiếp công dân, phân công người tiếp công dân, niêm yết công khai, ghi chép sổ sách đảm bảo quy định.

Kết quả tiếp công dân thường xuyên: Toàn huyện tiếp 1.480 lượt người (Ban tiếp công dân huyện là 276 lượt; phòng, ban là 323 lượt; Ủy ban nhân dân cấp xã là 881 lượt);

Kết quả tiếp công dân định kỳ và đột xuất (của người đứng đầu) là: 745 lượt người (Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện tiếp là 15 lượt; Thủ trưởng các cơ quan chuyên môn là 103 lượt; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn là 627 lượt);

Kết quả Tiếp nhận và xử lý đơn: Trong 02 năm (2022 và 2023) UBND huyện đã tiếp nhận 480 đơn (Xử lý 340 đơn đủ điều kiện). Trong đó: đơn khiếu nại: 40 đơn; đơn tố cáo: 10 đơn và đơn kiến nghị, phản ánh: 290 đơn.

Công tác hoà giải ở cơ sở: Cũng đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Trong 02 năm đã tiếp nhận là 371 vụ việc, kết quả: 329 vụ việc được hòa giải thành (tỷ lệ hoà giải thành trên 88%).

Phát biểu kết luận tại buổi giám sát, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đặng Thị Hoa Rây đánh giá cao kết quả thực hiện tiếp công dân, tiếp nhận và xử lý giải quyết khiếu nại tố cáo công dân của UBND huyện Châu Phú, đặc biệt ấn tượng với tỷ lệ hòa giải thành đạt 80% và chi cho cán bộ tiếp công dân đúng chế độ. Qua đó, ghi nhận những đề xuất kiến nghị của địa phương trong thực hiện tháo gỡ khó khăn những quy định pháp luật về tiếp công dân; bố trí nơi tiếp công dân đảm bảo thuận lợi cho người dân khi đến và đề nghị địa phương hoàn chỉnh báo cáo gửi đoàn, đồng thời chỉ đạo các xã, thị trấn về công tác tiếp công dân đúng theo quy định.

Thanh Phong

Hình ảnh hoạt động

Video Clip

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập:
  • Tổng lượt Truy cập: